"Ông lớn" bán lẻ ngành điện máy kỳ vọng doanh thu 20.000 tỉ từ "gà đẻ trứng vàng"
"Ông lớn" này dự báo "gà đẻ trứng vàng" của họ sẽ mang về doanh thu 12.500 tỉ đồng trong năm 2022, và sẽ lên tới 20.000 tỉ đồng vào năm 2023.
Theo báo cáo mới nhất của tập đoàn Thế giới Di động (TGDĐ), tính tới ngày 20/8, hệ thống Điện máy Xanh Supermini của họ vừa chính thức chạm mốc 1.000 cửa hàng trên toàn quốc. Với số lượng đó, doanh thu cả năm 2022 của mô hình này ước chừng 12.500 tỉ đồng.
Mô hình Điện máy Xanh Supermini chính thức ra mắt những cửa hàng đầu tiên tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Tiền Giang, cách đây tròn 2 năm ngay sau khi đợt giãn cách đầu tiên được nới lỏng. Sau 2 tháng chạy “demo”, mô hình ghi nhận mức doanh thu dao động từ 1 - 1,2 tỉ đồng/cửa hàng/tháng.
Sau đó, mô hình này chính thức bước vào giai đoạn tăng tốc và nhanh chóng đạt mốc 300 cửa hàng trong 6 tháng. Dù bị tác động bởi đại dịch COVID-19, chuỗi liên tục tăng trưởng và mở rộng, đạt mốc 1.000 shop phủ khắp 63 tỉnh/thành, trở thành át chủ bài giúp TGDĐ duy trì tăng trưởng trong 2 năm qua.
Điện máy Xanh Supermini vừa chính thức chạm mốc 1.000 cửa hàng trên toàn quốc.
Xét về quy mô hàng hóa, diện tích, số lượng nhân viên…, mô hình supermini đứng hàng thứ 3 trong các mô hình bán lẻ của Điện máy Xanh, với thiết kế nhỏ và tinh gọn hơn. Mô hình bán lẻ lớn của Điện máy Xanh có diện tích 800 - 1.000m2, kế đến là mô hình mini có diện tích dao động từ 250 - 350m2, còn mô hình supermini chỉ có diện tích từ 80 - 120m2 với số lượng nhân viên gói gọn 3 - 4 người.
Nói về mô hình supermini, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế giới Di động giải thích thêm, để đem hàng đến gần với người tiêu dùng, Điện máy Xanh lựa chọn đi xa hơn, mở tại những xã, thôn, ấp, bản mà chưa có hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp. Hàng hóa được lựa chọn để bán sao cho phù hợp với nhu cầu của người dân khu vực nông thôn trong khi vẫn đáp ứng những chuẩn mực về hàng hóa, bảo hành sản phẩm như những mô hình khác của Điện máy Xanh.
“Hiện nay, khi hai mô hình Điện máy Xanh lớn và mini đã có doanh thu ổn định và gần như phủ sóng hết các địa điểm cần có mặt, việc gia tăng thị phần bán lẻ ngành hàng điện máy tại thị trường Việt Nam là trọng trách của mô hình supermini còn non trẻ này”, ông Hiểu Em cho hay.
Theo ông Hiểu Em, mặc dù diện tích của một cửa hàng supermini chỉ bằng ½ diện tích cửa hàng Điện máy Xanh mini, nhưng giá thuê chỉ bằng ¼ và dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm mặt bằng tại các thôn xã vùng xa. Chi phí xây dựng cũng thấp vì không cần làm thiết kế bài bản như các mô hình bán lẻ khác của Điện máy Xanh. Bên cạnh đó, nhân viên bán hàng được chuẩn hóa theo mô hình “all-in-one” (tất cả trong một).
Với độ phủ dày đặc như hiện nay và những kết quả đã thu về, Ông Đoàn Văn Hiểu Em tin rằng, mô hình Điện máy Xanh supermini đã chứng minh được sự thành công và hoàn thành được mục tiêu của mình khi giúp khách hàng ở mọi miền tổ quốc, kể cả vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa có thể mua sắm dễ dàng và thuận tiện hơn.
Dự kiến kết thúc năm nay, Điện máy Xanh supermini sẽ về đích với hơn 1.000 cửa hàng, thu về 12.500 tỉ doanh thu và kỳ vọng năm tiếp theo mang về 20.000 tỉ doanh thu, đóng góp lớn vào cơ cấu doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn TGDĐ.
Nguồn: [Link nguồn]
Họ ghi nhận doanh thu với con số cụ thể là 19.826 tỷ đồng, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm trước.